Mẹo học tiếng anh cho người mất gốc

Nguyên nhân khiến bạn bị mất gốc khi học tiếng anh là gì? Bài viết dưới đây giúp bạn tìm ra nguyên nhân và đưa ra những giải pháp học tiếng anh cho người mất gốc vô cùng hiệu quả.
1. Do các bạn chưa chuyển hóa được kiến thức của giáo viên và sách vở thành kiến thức của mình
Do các bạn chưa chuyển hóa được kiến thức của giáo viên và của sách vở thành kiến thức của mình. Không cần học nhiều mà chỉ cần học từ nào phải biết dùng được từ đó.
Học vẹt là phương pháp khá phổ biến của các bạn học sinh, sinh viên trước khi muốn học thuộc thì phải hiểu được câu đó
Phương pháp học tiếng anh cho người mất gốc
2. Gặp rắc rối khi chuyển nghĩa từ tiếng việt thành câu tiếng anh
Do chương trình tiếng anh bạn học quá xa lạ với văn hóa Việt Nam nên thường dịch 1-1 (một chữ tiếng việt chuyển thành một chữ tiếng anh).
Dịch theo nội dung chứ không dịch theo từng chữ: Khi dịch thì chỉ cần đọc câu tiếng việt và câu tiếng anh có nội dung như nhau là được. Có thể 4 câu tiếng việt chuyển thành 1 câu tiếng anh cũng không sao cả.
3. Do quá vội vàng
Học ở trường phổ thông hoặc ở trường đại học chủ yếu là – Học theo từng thì: nên khi học xong cái gì cũng mang máng chứ không rõ ràng. Nên học được một thời gian là cứ rỗi như mớ bòng bong.
Chứ hầu hết ta cứ biết mỗi nghĩa của nó sau đó chả biết lắp vào đâu cho đúng cả.
4. Gặp vấn đề trong lúc nghe đĩa và lúc nói tiếng anh
Do bạn không hiểu nguyên lý phát âm của người Anh, hơn thế nữa đi học bạn chỉ chú ý học ngữ pháp để thi lấy điểm. Nên cứ nhại theo cho giống giống và áp 6 thanh trong tiếng việt vào tiếng anh. Nên nhớ rằng tiếng anh không bao giờ có dấu.
Phương pháp học tiếng anh hiệu quả là bạn hãy cố gắng luyện phát âm có thể nói rất chậm nhưng bạn nói đúng phát âm thì người ta vẫn hiểu và trả lời bạn còn bạn phát âm sai dù bạn có nói người nước ngoài vẫn không hiểu bạn nói gì.

Hy vọng, với các phương pháp học tiếng anh hiệu quả trên sẽ giải quyết được vấn đề mất gốc của  mình và trở thành một người sử dụng tiếng anh thành thạo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chơi mà học qua game học tiếng anh vui nhộn!

20 ứng dụng smartphone học tiếng Anh qua các trò chơi miễn phí cho bé (P2)

7 trò chơi học tiếng Anh bổ ích (P1)