7 trò chơi học tiếng Anh bổ ích (P1)

Học tiếng Anh qua trò chơi được xem là hỗ trợ hay nhất trong quá trình học tiếng Anh tưởng chừng như nhàm chán của bạn. Sau những giờ học căng thẳng, quá trình ôn luyện căng não, những trò chơi tiếng Anh cho trẻ em được thiết kế thông minh sau đây sẽ giúp con bạn có được phút giây sảng khoái nhưng vẫn trau dồi được vốn từ của mình.
game-hoc-tieng-anh-scrabble
Colours Game
Với giao diện bắt mắt, cách thức chơi tương đối đơn giản, Colours Game là ứng dụng trò chơi học từ vựng được đông đảo người dùng yêu thích khi vừa mới ra mắt. Người học chỉ cần kéo và thả những thanh bút chì màu tương ứng với tên của màu ghi trong ô. Với mỗi một trình độ bạn có thể chọn cấp độ khác nhau.
Food Game
Đây là game trau dồi vốn từ về tất cả các đồ dùng có trong bếp nhà bạn. Bạn cần làm là tìm những từ tiếng Anh tương ứng với đồ dùng đang có trong bếp đó.
Prepositions of Place Game
Cách thức chơi như bạn đang đứng trong căn phòng bừa bộn và phải dọn dẹp lại phòng. Bạn cần kéo và thả những đồ dùng vào đúng vị trí của nó. Game này hỗ trợ cho bạn cách dùng giới từ cùng các từ trong phòng ngủ cực kỳ thú vị.
Scrambled Words
Để chơi trò này bạn cần chọn một chủ đề cụ thể như ngày trong tuần, số thành viên gia đình, màu sắc, động vật… rồi sắp xếp các chữ để thành từ có nghĩa.
Còn gì lý tưởng hơn là vừa chơi vừa học được tiếng Anh? Tuy nhiên những trò chơi học tiếng Anh truyền thống lại rất nhàm chán và  khiến bạn cảm thấy như đang học hơn là đang chơi, hoặc là trình độ quá dễ khiến bạn chẳng tiến bộ được gì. Nhưng boardgame lại khác. Boardgame là một dạng học tiếng anh qua trò chơi nhưng không hề kém phần thú vị. Sau đây Rockit xin giới thiệu vài boardgame có thể giúp bạn học tiếng Anh rất nhanh và hiệu quả đồng thời có tính giải trí và tương tác rất cao.
Scrabble
Scrabble xứng đáng là cách học tiếng Anh qua trò chơi “hot” nhất mọi thời đại mà không có trò chơi nào có thể vượt mặt. Ưu điểm lớn nhất mà Scrabble mang đến cho người chơi, ngoài tính năng giải trí, là khả năng nhớ từ vựng tiếng Anh một cách thần kỳ.
Cách chơi Scrabble rất đơn giản. Mỗi bộ Scrabble sẽ có một tấm bảng để xếp chữ và các chữ cái nhỏ hình vuông bằng nhựa. Mỗi người sẽ bốc 7 chữ cái bất kì và phải cố gắng sắp xếp các chữ cái thành một từ tiếng Anh. Mỗi chữ cái sẽ đem về cho bạn một điểm khác nhau, và bạn cũng có thể kiếm thêm điểm bằng cách xếp chữ cái trên một số vị trí đặc biệt của bảng xếp chữ. Mục đích của trò này là thắng những người chơi khác bằng cách tạo ra những từ hay nhất và có cách sắp xếp chiến lược nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chơi mà học qua game học tiếng anh vui nhộn!

20 ứng dụng smartphone học tiếng Anh qua các trò chơi miễn phí cho bé (P2)